วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Taiwan First Time Day1 เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง วันที่1 (22/10/2016)

Taiwan First Time Day1 
เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง วันที่1
22/10/2016


รายละเอียดการเดินทาง

⭕️ เสาร์ 22 Bkk-Tpe : 
     1) เข้าเมือง / Check-in รร. Chair man hotel  
     2) Carrefour Chung Xin

✅  11.10 ออกจาก Bkk 

✅ 16.15 ถึงสนามบินเถาหยวน TPE (terminal1) จากนั้นเดินตามชาวบ้านเขาไปตามป้าย immigration ไปเรื่อยๆจนไปถึงจุดถ่ายรูปมุมบังคับของสนามบินเถาหยวน จะเจอเคาน์เตอร์ขายซิม internet ทางซ้ายมือ ซึ่งมีให้เลือกถึงสามผู้ให้บริการ เราเลือก Chunghwa Telecom ยอดฮิตของคนไทย :) เราเลือกแพคเกจแบบ (B) 5วัน Net Umlimiited ราคา 300NT มีค่าโทร 50NT  (แนะนำให้เลือกแบบค่าโทรน้อยที่สุดเพราะเราจะใช้แต่เนต เช่น อีกตัวแบบ (C) 5วัน เหมือนกันแต่ราคา 500NT มีค่าโทร 300NT คือโทรเยอะมากเหมาะกับคนจะจัดทริปเดินป่ากลัวหลง 55555) ถึงตรงนี้ซิมไต้หวัน Net Unlimited ทุกแพคเกจนะเออ ไม่มีกั๊ก ..จากนั้นถ้าไม่รีบก็ถ่ายภาพมุมบังคับสวยสุดในสนามบินเถาหยวน เป็นแสงลอดลงมาจากหลังคาสะท้อนกับพื้นสวยเก๋ดี      
✅ 16.30 ต่อแถวเพื่อตรวจคนเข้าเมือง ง่ายมากชิลๆไม่ดราม่า :) ..พอผ่าน ตม. จากนั้นไปรับกระเป๋า แล้วเดินออกมาข้างนอกตามป้าย Bus to city เพื่อนั่งรถบัสเข้าเมือง  ..แอ่น แอ่น แอ๊น แต่ทันใดนั้นเองเราเจอเคาน์เตอร์สีแดง Electronic Stored Value Card Service ชื่อยาวเกิน จำง่ายๆเห็นรูป Easycard จบนะ เดินเข้าไปซื้อเลย ซึ้อครั้งแรก 500NT เป็นค่าบัตร 100NT เงินคงเหลือที่ใช้ได้ 400NT แต่ยังสามารถแลกคืนเงินที่เหลือได้ที่เคาน์เตอร์สนามบินหากใช้ไม่หมด (ยกเว้นค่าบัตร 100NT เป็นแบบซื้อขาดคืนเงินไม่ได้) ..ถึงตรงนี้ถ้าใครอยากได้ EasyCard ลาย Limited เก๋ๆ หรือเป็นพวงกุญแจ ให้ไปซื้อที่ร้าน 7-11 ในเมือง เช่น ลายการ์ตูน Sanrio เป็นต้น ..ส่วนการเติมเงินก็แสนง่ายมากเติมจากตู้เติมเงิน หรือง่ายกว่านั้นเหมาะกับคนขี้เกียจเช่นเรา ก็เติมเงินกับพนักงานในร้าน 7-11


✅ 17.00 ยังคงเดินตามป้าย Bus to city เพื่อลงไปชั้นล่างสนามบิน จะเจอท่ารถบัสเข้าเมือง เราเลือกใช้บริษัทยอดฮิตของคนไทย Kuo-Kuang Motor Transport อ่านว่ากั่วกวง ที่ช่อง 7-8 สาย 1819 สุดสายที่ Taipei main station ค่าโดยสารสำหรับผู้ใหญ่ 125NT สำหรับเด็กและคนชรา 65NT) พอได้ตั๋วแล้วก็ออกมาข้างนอกที่ช่องจอดรถบัสเบอร์ 5 สังเกตง่ายๆเป็นช่องที่คนต่อแถวยาวสุด ขณะต่อแถวจะมีพนักงานมาตรวจตั๋ว และเขาจะให้สติ๊กเกอร์กับเรา 2ใบ แปะกระเป๋า 1ใบ และอีกใบให้เราเก็บไว้กับตัวเพื่อให้พนักงานตอนรับกระเป๋า

✅ 17.20 ทยอยขึ้นรถบัส ในรถบัสมีช่องเสียบสายชาร์จมือถือ USB ด้วยนะเออ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1ชั่วโมง เพราะมีรถติดบ้าง 


✅ 18.20 บัสจะมาจอดริมถนนตรง Taipai main station (สำหรับเราพักที่ Chair man hotel อยู่ระหว่าง Taipei main กับ Ximen) ตอนลงรถบัสฝนดันตกจึงต้องเดินเข้าไปใน Taipei station เพื่อเดินลงไปทางเดินรถไฟฟ้าใต้ดินแล้วเดินตามทาง Underground shopping ไปยัง Exit Z4 เพราะมีลิฟท์ หรือหากใครพักย่านอื่นก็สามารถต่อรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีแดงหรือสายสีน้ำเงินได้เลย 

✅ 18.45 Check-in Chair man hotel (อยู่แถวย่านกล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพ) ห้องพักค่อนข้างเก่าเพราะเปิดมานานและมีขนาดเล็ก แต่อยู่ระหว่างย่าน Taipei main และ Ximen ถือว่าสะดวกในการเดินทางมาก แถมมี Underground shopping ให้เดินเล่นได้อีก ที่สำคัญราคาเฉลี่ยต่อคน/คืน 700 กว่าบาทเอง และยังมีอาหารเช้าเป็นข้าวต้มกุ๊ยด้วย ถือว่าคุ้มค่า ..อย่าลืมเวลาออกจากโรงแรมต้องฝากกุญแจที่เคาน์เตอร์พนักงานตอนรับนะเออ :)

✅ 19.00 ออกไปกินมื้อเย็นร้านข้าวญี่ปุ่น Yoshinoya ยอดฮิตของคนไทย (ตอนขามาจาก Taipei main เดินไปโรงแรม มาตามถนนที่มีร้าน H&M สาขาใหญ่มาก และเดินตรงไปจะเจอ Yoshinoya อยู่ซ้ายมือ ตรงทางที่จะมุ่งไป National Taiwan museum) ถึงตอนนี้เหนื่อยและตาลายกันถ้วนหน้า เลยจัด Yoshinoya คนละเซท ส่วนราคาจำได้ว่าพอๆกับญี่ปุ่น แต่อลังการกว่า ไข่ตุ๋นเทพมาก

 ✅ 19.30 ค่ำนี้ยังอีกยาวไกลสินะ เดินทางต่อไปยัง Carrefour Chung Xin Outlet อย่าตกใจเราไปทำไมคาร์ฟูร์ แต่มันเป็นซุปเปอร์มาร์เกตและเอาท์เล็ทนะยูววววว คนไทยน่าจะรู้จักดี เพราะมันอยู่ในหนึ่งในสิบห้างช้อปปิ้งในไทเป ..เราเดินทางไกลหน่อย ประมาณ 50 นาที ออกไปทางซ้ายของไทเป เริ่มจากเดินไปสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT Taipei main station ประมาณ 250เมตร ใช้ EasyCard แตะขึ้นรถไฟฟ้า (EasyCard จะได้ส่วนลดรถไฟฟ้า MRT 20%) นั่งสายสีแดงไปลงที่สถานี Minquan West Road (3สถานี) และเปลี่ยนเป็นสายสีส้มไปลงที่ Xianse Temple (5สถานี) รวม 45นาที และเดินต่ออีก 600 เมตร ประมาณ 10 นาที ก็ถึงที่หมาย

✅ 20.30 ถึง Carrefour Chung Xin Outlet ชั้นบนเป็นซุปเปอร์มาร์เกตของจะถูกกว่าร้านสะดวกซื้อ 7-11 เช่น ชานม ชาเขียว ยอดฮิต และขนม เป็นต้น มีชั้นอุปกรณ์ IT และกล้องถ่ายภาพซึ่งถูกกว่าบ้านเรา ส่วนชั้นล่างเป็นเอาท์เล็ทซึ่งถูกกว่าเมืองไทย เช่น Addidas, Nike และ Onitsuka tiger เป็นต้น ซึ่งเราเดินทางมาทั้งวัน ปรากฏว่าร่างแทบพังวิญญาณแทบไม่มี มาถึงก็มึนไม่มีอารมณ์ช้อปปิ้ง ..แนะนำว่าถ้าใครมีเวลาควรให้เวลากับที่นี่ มาเดินชิลๆช้อปปิ้งกัน หรือมาวันสุดท้ายก่อนกลับเพื่อซื้อของฝากก็ได้ :) ..แต่น้องๆเราก็ขนชานม ชาเขียวขวดๆ ราคา 22NT ตุนไว้เพียบ (ส่วน 7-11 ราคา 33NT)

✅ 21.30 รีบเดินทางกลับที่พัก เพราะใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง และต้องรีบนอน เพราะพรุ่งนี้ตื่นแต่เช้ากับทริปวันที่ 2 อย่าลืมติดตามกันต่อน้าาาาาาาาา



1 ความคิดเห็น:

  1. The Lucky Club Casino Site - Lucky Club
    Lucky Club offers the best in online slots and video poker. that you can wager on any game, plus the most popular of these luckyclub are the

    ตอบลบ